5 สื่อโฆษณาที่คนไทยไว้ใจ

5 สื่อโฆษณาที่คนไทยไว้ใจ

นีลเส็นเปิดเผยผ่าน Nielsen Trust in Advertising report พบว่าสื่อโฆษณาที่ผู้บริโภคไทยไว้วางใจมากที่สุดได้แก่
  • อันดับหนึ่ง 32.80% เว็บไซต์ของแบรนด์
  • อันดับสอง 28.20%  โฆษณาผ่านทีวี
  • อันดับสาม 24.60% การเป็นผู้สนับสนุน (Sponsorship)
  • อันดับสี่  22.80% Word of Mouth หรือการบอกต่อ
  • อันดับห้า 21.20%  รีวิวบนออนไลน์
      ซึ่งการโฆษณาผ่านดิจิทัลถือว่ามีอิทธิพลกับผู้บริโภคโดยพบว่า 38% ของคนไทยซื้อสินค้าทันทีหลังจากเห็นโฆษณาในอินเทอร์เน็ต ในขณะเดียวกันการโฆษณาผ่าน Influencer หรือเน็ตไอดอลก็มีการเติบโตขึ้น โดยคนไทย 14% จะซื้อสินค้าตามที่เน็ตไอดอลแนะนำหรือโฆษณา
     ในขณะที่โฆษณาผ่านข้อความบนมือถือ หรือ SMS เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคไทยเชื่อถือน้อยที่สุด โดยคนไทย 44% ไม่ไว้ใจโฆษณาประเภทนี้ซึ่งสาเหตุหลัก มาจากที่ปัจจุบัน มีปัญหาข้อความ SMS สแปมระบาดหนักในบ้านเรานั่นเองค่ะ
 
ที่มา : Nielsen

CATEGORIES:

Tags:

No Responses

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *