12 พฤติกรรม การใช้งาน Social Media ปี 2024

ปี 2024 พฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของคนไทยเป็นอย่างไรบ้าง ไปอ่านกัน
1. การใช้งานโซเชียลมีเดียรวมทั่วโลกเติบโต 5.6%
2. 68.3% ของคนไทยใช้ Social media
3. ไตรมาส 3 ปี 2023 การใช้โซเชียลมีเดียลดลง 0.7% เมื่อเทียบ ไตรมาส 2 ปี 2023
4. คนไทยใช้โซเชียลมีเดียวันละ 2 ชั่วโมง 31 นาที
5. Facebook ยังคงเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก
6. คนไทย 53.7% รู้จักแบรนด์ใหม่ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย
8. คนไทย 44.3% หาข้อมูลแบรนด์ก่อนตัดสินใจซื้อบนโซเชียลมีเดีย
9. Facebook ยังคงเป็นเว็บ Drive Web Traffic มากที่สุด
10. ประเภท Influencer ที่คนชอบติดตามในปี 2024
11. คนไทย 21.05% ติดตาม Influencer ในปี 2024
12. คนไทย 39.2% ใช้ Social media เป็นช่องทางหลักในการอัพเดทข่าว

1. การใช้งานโซเชียลมีเดียรวมทั่วโลกเติบโต 5.6%
2. 68.3% ของคนไทยใช้ Social media ในปี 2024 แต่ถ้าเทียบกับภาพรวมค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 62.3% ส่วนประเทศที่มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียมากที่สุดในโลกคือ U.A.E 112.3%
3. ไตรมาส 3 ปี 2023 การใช้โซเชียลมีเดียลดลง 0.7% เมื่อเทียบ ไตรมาส 2 ปี 2023
4. ปี 2024 คนไทยใช้โซเชียลมีเดียวันละ 2 ชั่วโมง 31 นาที
5.  Facebook ยังคงเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก
6. คนไทย 53.7% รู้จักแบรนด์ใหม่ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย
7. คนใช้โซเชียลมีเดียแบบไหนเพื่อหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
– 73.9% ใช้โซเชียลมีเดียในการหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
– 46% ใช้โซเชียลมีเดียแบบที่เป็นโซเชียลจริงๆ อย่าง Facebook หรือ Instagrm ในการหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
 – 18.6% ถามตามเว็บทั่วไป
– 14.6% ใช้แอปแชท
– 13.5% ถามตามเว็บบอร์ด
– 12.9%. ใช้ Twitter
– 12.4% ดูคลิปรีวิว Influencer
– 9.2% ใช้ Pinterest
8. คนไทย 44.3% หาข้อมูลแบรนด์ก่อนตัดสินใจซื้อบนโซเชียลมีเดีย
9. Facebook ยังคงเป็นเว็บ Drive Web Traffic มากที่สุด
10. ประเภท Influencer ที่คนชอบติดตามในปี 2024

1.    47.8% คนในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรู้จัก
2.    29.4% นักแสดง หรือตลก
3.    28% สายตลก ขำขัน
4.    26.9% รายการโชว์หรือรายการทีวีที่ตัวเองชอบ
5.    26.7% วงดนตรี นักร้อง ศิลปินที่ตัวเองสนใจ
6.    25.1% ร้านอาหาร เชฟ หรือคนสายอาหารทั้งหลาย
7.   22.6% คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ จริงๆ
8.   21.5% แบรนด์ที่เพิ่งซื้อไป
9.   21.4% นักกีฬา หรือทีมกีฬาที่ตัวเองชอบ
10. 20% แบรนด์ที่ตัวเองกำลังจะตัดสินใจซื้อ
11.  19.3% คนที่เกี่ยวกับสายงานตัวเอง
12.  18.5% บริษัทที่เกี่ยวข้องกับงานตัวเอง
13.  16.2% Beauty Blogger
14.  15.7% เทรนเนอร์ ฟิตเนส สายสุขภาพ
15.  15.6% นักข่าว หรือสำนักข่าว

11. คนไทยแค่ 21.05% ติดตาม Influencer ในปี 2024
12. คนไทย 39.2% ใช้ Social media เป็นช่องทางหลักในการอัพเดทข่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.brandage.com และ www.datareportal.com

ความเห็นล่าสุด

    CATEGORIES:

    Tags:

    No Responses

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *