BLOG
Clubhouse มีบทบาทต่อวงการการตลาดยังไง?
รู้มั้ย อะไรคือ Clubhouse
Clubhouse คือ แอพพลิเคชั่นน้องใหม่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานติดต่อสื่อสารกัน ผ่านการแชทด้วยเสียงหรือเป็นแอพพลิเคชั่นแบบ Audio chat โดย Paul Davison และ Rohan Seth เป็นผู้คิดค้นแอพนี้ขึ้นมาในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020
ภายในแอพผู้ใช้งานสามารถที่จะสร้างห้องเป็นของตนเองได้ แล้วยังสามารถตั้งหัวข้อต่าง ๆ ที่ต้องการจะพูดคุยขึ้นมาเพื่อให้คนที่ชอบและสนใจในเรื่องเดียวกันเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือข้อมูลต่าง ๆ และ แบ่งปันมุมมองของแต่ละบุคคล
ระบบของ Clubhouse อาจมีความคล้ายคลึงกับ Platform อื่น ๆ เช่น zoom หรือ Google Meet หรือแม้กระทั่ง platform ยอดฮิตในอดีตอย่าง skype
ทำให้หลายธุรกิจในตอนนี้ เริ่มหันมาจัด Meeting เล็ก ๆ ขึ้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ และ ลูกค้าก็เข้าถึงตัวธุรกิจ ได้ง่ายมากขึ้น หรือทำให้จับต้องได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งตัวธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของตัวเองได้อย่างเจาะจง
และด้วยการที่เป็น Platform แบบการฟัง ทำให้ผู้ที่เข้ามาฟังไม่จำเป็นต้องนั่งฟังอย่างเดียว ผู้ฟังยังสามารถทำกิจวัตรของตัวเองต่อไปได้อย่างอิสระ ไม่เหมือนกับการจัดสัมมนาจริงๆ ในห้องประชุม หรือ เป็นการไลฟ์สดที่ต้องตั้งใจดูเพื่อไม่ให้พลาดอะไรไป Platform จึงตอบโจทย์ทั้งตัวลูกค้า และ ตัวธุรกิจได้เป็นอย่างดี